Thiệt mạng vì xe công bị sử dụng sai quy định?
Ảnh ông Nguyễn Duy Hưng được nhân chứng nhận diện và xác nhận là người điều khiển xe 89B - 2179 trực tiếp gây ra vụ tai nạn
Tôi là Đoàn Văn Dân trú tại thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động. Xác nhận ông này là người cầm lái xe ô tô 89B- 2179 khi xảy ra vụ tai nạn ngày 27/06/2005. Khi tôi ra đến hiện trường thì thấy ông này đang mở cửa bên lái bước xuống. |
Các nhân chứng còn cho biết sau khi gây tai nạn, ông Nguyễn Duy Hưng còn ngồi trong xe gục đầu, ôm vô lăng, ít lâu sau mới bình tĩnh được và mở cửa bên lái bước xuống, đi ra lề đường để gọi điện thoại. Một nhân chứng khác nhà ở Phố Nối (Hưng Yên) xin được giấu tên, ông này cho biết: “Nhà tôi ở gần nhà ông Nguyễn Duy Hưng. Buổi sáng thứ Hai, ngày 27/06/2005, khi đánh xe ra khỏi nhà xuống TP.Hưng Yên để làm việc thì tôi gặp chiếc xe 89B- 2179 đi qua của nhà tôi, tôi thấy người cầm lái là ông Nguyễn Duy Hưng. Xe của tôi chỉ chạy sau xe 89B- 2179 một đoạn. Suốt hành trình không thấy xe 89B- 2179 có biểu hiện dừng đỗ. Khi đến đoạn thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tôi thấy xe này quay ngang đường. Tôi chợt nghĩ có tai nạn rồi. Đến nơi, thì đúng là như vậy và tôi thấy ông Nguyễn Duy Hưng đang đứng vệ đường loay hoay gọi điện thoại”.
“Nhà tôi ở gần nhà ông Nguyễn Duy Hưng. Buổi sáng thứ Hai, ngày 27/06/2005, khi đánh xe ra khỏi nhà xuống TP.Hưng Yên để làm việc thì tôi gặp chiếc xe 89B- 2179 đi qua của nhà tôi, tôi thấy người cầm lái là ông Nguyễn Duy Hưng. Xe của tôi chỉ chạy sau xe 89B - 2179 một đoạn. Suốt hành trình không thấy xe 89B- 2179 có biểu hiện dừng đỗ. Khi đến đoạn thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tôi thấy xe này quay ngang đường. Tôi chợt nghĩ có tai nạn rồi. Đến nơi, thì đúng là như vậy và tôi thấy ông Nguyễn Duy Hưng đang đứng vệ đường loay hoay gọi điện thoại”. |
Được biết, nhà riêng ông Nguyễn Duy Hưng khi đó ở thị trấn Bần Yên Nhân, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, cách TP.Hưng Yên khoảng 40km. Trong khi xe 89B- 2179 gây tai nạn khi đang lưu thông theo hướng từ nhà đến cơ quan vào buổi sáng sớm ngày thứ Hai 27/06/2005. Câu hỏi được đặt ra có đúng như phản ánh của một số cán bộ nhân viên Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Hưng Yên là cứ chiều thứ Sáu hàng tuần, ông Nguyễn Duy Hưng và anh Nguyễn Viết Toàn thường lấy xe công 89B-2179 của bệnh viện để đi về nhà như của riêng và sáng thứ Hai hàng tuần, hai người này lại đón đưa nhau đến cơ quan làm việc?
Hành vi này đã vi phạm quy định về quản lý và sử dụng xe công tại Quyết định số 105/2004/QĐ-TTg ngày 08/06/2004 của Thủ tướng Chính phủ. Nếu ông Nguyễn Duy Hưng không sử dụng xe 89B- 2179 để đi đi về về giữa nơi ở và nơi làm việc như vậy thi đâu đến nỗi anh Vũ Văn Hai và chị Nguyễn Thị Huyền Tâm lại có thể thiệt mạng oan uổng như vậy?
Theo hồ sơ cấp GPLX của ông Nguyễn Duy Hưng lưu tại Sở GTVT tỉnh Hưng Yên thì ông Nguyễn Duy Hưng có GPLX hạng B1 số hiệu U308077 cấp ngày 17/12/2004. Tính đến thời điểm xảy ra tai nạn, ông Hưng mới được cấp GPLX 6 tháng 10 ngày. Tâm lý chung, đặc biệt là nam giới độ tuổi từ 30- 50, khi mới biết lái xe thì rất thích được cầm lái. Một chuyên gia tâm lý nhận định. |
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.